วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

DVDFab Virtual Drive 1.1.1.8 โปรแกรมจำลองไดร์ฟ CD/DVD/Blu-ray

DVDFab Virtual Drive 1.1.1.8 โปรแกรมจำลองไดร์ฟ CD/DVD/Blu-ray หรือหลอกว่ามีไดร์ฟดังกล่าวมากกว่า 1 ไดร์ฟในคอมพิวเตอร์ของท่าน ซึ่งโปรแกรม DVDFab Virtual Drive สามารถหลอกให้คอมพ์เชื่อได้ว่ามีไดร์ฟ CD/DVD/Blu-ray ได้มากถึง 18 ตัวเลยทีเดียว โดยมันจะมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการเมาส์ (mount) หรือการเปิดใช้งานไฟล์ที่แบ็กอัพมาจากแผ่น CD/DVD/Blu-ray ต่างๆ ออกมาเป็นไฟล์ก้อนเดียว เช่น ไฟล์นามสกุล iso,bin,dvd,img และ udf โดยที่ท่านไม่ต้องบันทึกไฟล์ชนิดดังกล่าวในแผ่นจริงๆ เพียงแต่ท่านเมาส์หรือเปิดไฟล์นี้ขึ้นมาด้วยโปรแกรม DVDFab Virtual Drive คอมพ์จะเข้าใจทันทีว่าท่านได้เอาแผ่นใส่เข้าในไดร์ฟ CD/DVD/Blu-ray เข้ามาในคอมพ์แล้ว ช่วยให้ท่านประหยัดแผ่นได้มากและยังยืดอายุไดร์ฟ CD/DVD/Blu-ray จริงๆ ของท่านให้ใช้งานได้อีกนานครับ.
เมื่อติดตั้งโปรแกรม DVDFab Virtual Drive แล้วมันจะไปฝังตัวที่ Taskbar แบบนี้ครับ
เมื่อกดที่ตัวโปรแกรม DVDFab Virtual Drive จะพบหน้าจอยืดๆ ออกมาดังภาพ
การใช้งานเบื้องต้น…ให้ท่านเลือกจำนวนไดร์ ฟที่จะหลอกๆ คอมพ์ของท่าน ซึ่งสามารถหลอกได้มากถึง 18 ไดร์ฟ เลยทีเดียว (หลังจากเลือกแล้วไปดูที่ My Computer จะพบไดร์ฟ CD/DVD เพิ่มขึ้นมา)
หลังจากสร้างไดร์ฟขึ้นมาแล้ว เราก็ทดสอบเปิดไฟล์ที่แบ็กอัพจาก CD/DVD มาใช้งานดูครับ ด้วยการเลือกเมนู Mount
จากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งออกมาดังภาพ เพื่อให้ท่านเลือกไฟล์ (iso,bin,dvd,img และ udf) เข้ามาในตัวโปรแกรม DVDFab Virtual Drive เช่น ตัวอย่างนี้ผมแบ็กอัพหนัง DVD ที่ชอบไว้เป็นไฟล์นามสกุล .iso ผมก็จะลอกเปิดหนังเรื่องนี้ดู โดยที่ไม่ได้บันทึกลงแผ่น DVD จริงๆ นะครับ
เมื่อ Mount ไฟล์ดังกล่าวแล้วโปรแกรมเล่นหนังของผมก็กระโดดขึ้นมาทำงานทันทีเสมือนเอาแผ่น DVD จริงๆ ใส่ลงไปในคอมพ์ครับ
หากโปรแกรมดูหนังของท่านไม่ทำงานให้ท่านเลือกเปิดไฟล์จากแผ่นก็ได้ครับ เช่นโปรแกรม K-Lite ให้เลือกที่ File > Open Disc
สำหรับโปรแกรม PowerDVD ก็เลือกไดร์ฟหนังของท่านได้ตามภาพเลยครับ ไม่ต้องเปิดจากแผ่นจริงๆ ก็ดูได้เช่นกัน
DVDFab Virtual Drive is a virtual DVD/Blu-ray emulator. It emulates maximum 18 drives and works with DVD/Blu-ray images created by DVDFab and other programs. For example, to play a Blu-ray backup on PC with PowerDVD 8 and above, you need use DVDFab to backup the Blu-ray to an ISO image file, and use DVDFab Virtual Drive to mount it, then PowerDVD will play it. DVDFab Virtual Drive has some settings for your using habit and convenience, and enables you to go to its forum for more information just by one click. DVDFab Virtual Drive is freeware, no cost at all.
 
 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น