วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Maaii แอพโทรฟรีหลอกลวง (ระวังเสียค่า SMS ฟรี)



Maaii แอพโทรฟรีหลอกลวง (ระวังเสียค่า SMS ฟรี)

วันนี้มีหลายคนสงสัยการเห็นข้อความของเพื่อนบน Facebook หรือได้รับข้อความประมาณว่า  ”เพิ่งโหลด Maaii มาใช้โทรและแชทฟรี ใช้ดีเลยล่ะ ลงแอพแล้วแอดมานะ m.maaii.com”  มันคืออะไร? วันนี้มานาคอมพิวเตอร์จะมาบอกมาเตือนให้ทราบกันนะครับ

Maaii คืออะไร?

หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร maaii เป็นแอพแชทและโทรฟรี ที่ว่ากันว่า “เสียงใสกิ้ง” โทรฟรีไม่มีสะดุดผ่าน internet Wi-Fi, 3G โดยมีทั้งเวอร์ชั่นใช้งานบน iPhone และบน Android ได้ด้วย  โดยสามารถโทรผ่านมือถือไปยังต่างประเทศได้ด้วย (คล้ายๆ กับ Skype นั่นแหละครับ

Maaii โทรฟรีได้อย่างไร

สำหรับวิธีการโทรฟรีได้นั้น คุณจะต้องทำการติดตั้งแอพนี้แล้ว แล้วทำแนะนำผ่าน sms หรือผ่านหน้า Facebook เมื่อคนที่เราแนะนำติดตั้งแอพนี้ เราจะได้เครดิต 1$ เอาไว้ใช้โทรเข้ามือถือได้ จะเห็นได้ว่า ยิ่งแนะนำคนมากเราก็จะได้เครดิตมากครับ
เมื่อมีคนตรวจสอบค่าโทรก็จะพบว่า แต่ดูอัตราคาโทรแล้ว แพงกว่า skype เยอะเลย เช่น โทรเข้าเบอร์เมืองไทย นาทีละ 3.5 บาท

อันตรายจาก Maaii ที่คุณอาจจะไม่รู้

ช่วงนี้คุณอาจจะสงสัยว่า ทำไมเราจึงได้รับข้อความว่า “เพิ่งโหลด Maaii มาใช้โทรและแชทฟรี ใช้ดีเลยล่ะ ลงแอพแล้วแอดมานะ m.maaii.com” แบบ SMS หรือบนหน้า Facebook  แบบตามในรูปด้านล่างนี้ครับ
maii2

นั่นก็เพราะว่า เพื่อนของคุณได้ทำการ invite ให้คุณมาใช้แอพนี้ครับ  แต่เพื่อนของคุณอาจจะไม่ทราบว่า เมื่อ invite ผ่าน sms 1 ครั้ง เพื่อนของคุณจะเสียค่าส่ง SMS  ข้อความละ 4.28 บาทนะครับ
อันตรายของมันก็คือ “มันสามารถเข้าถึงรายชื่อ (Contact) ในมือถือของเราได้ทั้งหมด” หากใครไม่รู้การตั้งค่าแล้ว ลองคิดดูสิครับว่า หากมีเบอร์หลายร้อยเบอร์ แล้วปล่อยให้ระบบทำการ invite ทั้งหมด เบอร์ละ 4.28 บาท จะเป็นเงินมหาศาลขนาดไหน?
ซึ่งตอนนี้ ได้มีผู้ได้รับความเสียหายจากการใช้แอพนี้มาประกาศข่าวเตือนให้ทราบดังนี้ครับ
“มันหลอกตังค์เราอย่างไปเชื่อมัน โทรฟรีไม่จริง มันให้เราส่ง sms เชิญชวนเพื่อนให้ลงแอฟเยอะๆ เพื่อแลกกับการได้เครดิตเงินค่าโทรเอาไว้โทรฟรี แต่เราจะต้องเสียเงินค่าส่ง sms ชวนเพื่อน แล้วถ้าเพื่อนไม่ลงแอป เราก็เสียตังค์ฟรี เคยมีธุรกิจลักษณะนี้มาแล้ว ให้เราหาคนสมัครลงแอปเยอะๆถึงจะได้ตังค์ ตอนเราลงแอปทีแรกทุกคนจะมี 0.00 เครดิต ยังโทรไม่ได้ จนกว่าจะหาเพื่อน โดยส่ง sms เสียตังให้เพื่อนลงแอป เราถึงจะได้เครดิตไว้โทร สรุป มันโฆษณาเกินจริงหลอกลวง อย่าไปเชื่อมัน”
1375174801-2013073015-o
สรุปว่า หากใครที่กำลังลงแอพนี้แล้วหวังว่า จะได้โทรฟรี ผมแนะนำว่า ให้คุณรีบลบแอพนี้ทิ้งก่อนดีกว่าครับ เพราะมีหลายคนที่เสียเงินค่า sms เป็นพันโดยไม่รู้ตัวครับ


อ่านเพิ่มเติมที่ : http://www.manacomputers.com/maaii-free-internet-calling-fraudulent-app/

1 ความคิดเห็น:

New casino at Mohegan Sun - The Jetblue Sports
Mohegan Sun offers an online gambling experience for guests 시흥 출장안마 of nearly 당진 출장샵 900 gaming machines. We have over 7000 김포 출장안마 games including 여주 출장샵 blackjack, roulette, 여수 출장마사지

แสดงความคิดเห็น