วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เปิดบริการใหม่ Google Maps Views รวมภาพ Streetview และภาพถ่ายโฟโตสเฟียร์ 360 องศา ทั่วโลก




google-maps-views-02หลังจากที่ Google ได้ประกาศปรับโฉมใหม่ของบริการสุดฮิตที่เชื่อว่าทุกท่านเคยใช้งานอย่างแน่นอนอย่าง Google Maps  ที่ตอนนี้เริ่มปล่อยหน้าตาใหม่แล้วทั้งบนเว็บบราวเซอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต (ระบปฏิบัติการ iOS และ Android ) มาคราวนี้ Google เปิดตัวบริการใหม่ที่เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ชอบดูภาพถ่ายสวยๆ ชอบเที่ยว หรือแม้กระทั่งใช้ประกอบการศึกษาให้กับเด็กๆได้ด้วย บริการใหม่นี้เป็นเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า Google Maps Views   (Google แผนที่ Views )
google-maps-views-03Google Maps Views เป็นการนำรวบรวมข้อมูลแผนที่ ข้อมูลภาพถ่าย Street Views และ ข้อมูลภาพถ่ายจากตากล้องช่างภาพที่ถ่ายด้วย photo spheres  จากกล้อง Android หรือกล้อง DSLR มารวมกันในหน้าแผนที่นี้ คราวนี้คุณสามารถเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆในรูปแบบ 360 องศา ทั้งแบบ Street View และ photo spheres  ได้เลย
google-maps-views-04นอกจากนี้ภาพถ่ายของคุณที่ถ่ายแบบ Panorama 360 องศา บนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการ  Android สามารถแชร์ภาพถ่ายแบบนี้ขึ้น Google Maps เพื่อนำภาพคุณ ขึ้น Google Maps Views ได้ด้วย
google-maps-views-05-dslrแต่ถ้าหากกล้องของคุณเป็นกล้อง DSLR ก็สามารถนำไฟล์ภาพถ่าย 360 องศานี้ มาขึ้นเว็บไซต์ Google Maps Views ได้เช่นกัน
คราวนี้คุณจะได้เห็นภาพแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของโลกที่แปลกแบบไม่ต้องรอแค่ภาพจาก street view แล้ว ดูเป็นภาพถ่าย photo spheres (Panorama 360 องศา ) ในรูปแบบมุมของช่างภาพที่แตกต่างเรื่องมุมกล้อง ช่วงเวลา และสถานการณ์ต่างๆกันได้เลย  สามารถชมหน้า Google Maps Views นี้ได้ผ่านทาง www.google.com/maps/views/
google-maps-views-06ข้อมูลจาก Google Maps Blog , Thenextweb 

ที่มา : IT24hrs ไอที 24 ชั่วโมง (ไอที 24 ชม.)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น